1. Tham mưu, hỗ trợ Giám đốc Tài chính quản lý toàn bộ các hoạt động liên quan đến mảng Tài chính của Tập đoàn:
- Xây dựng các quy trình, quy chế liên quan đến công việc của Phòng Tài Chính Kế Toán.
- Hoạch định và đưa ra những quyết định tài chính ngắn hạn, dài hạn.
- Hoạch định, tổ chức, kiểm tra, duy trì và đổi mới theo hướng hiệu quả các nghiệp vụ Tài chính kế toán quản trị.
- Tổ chức, vận hành hệ thống Tài chính của Tập đoàn trên cơ sở không ngừng cải tiến tổ chức bộ máy và tuân thủ pháp luật hiện hành.
- Kiểm tra việc bảo quản, lưu trữ các tài liệu của các CBNV trong phòng.
- Quản lý hoạt động ngân sách của doanh nghiệp.
2. Tham mưu, lập kế hoạch về Tài chính của Tập đoàn hàng tháng, quý, năm:
- Lập kế hoạch về tài chính, nguồn thu, chi của Công ty và làm các báo cáo kèm theo.
- Lập bảng cân đối kế toán, báo cáo tài chính của Công ty.
- Phân tích, đưa ra đề xuất các biện pháp giải quyết, xử lý khi có các trường hợp thất thoát, bất thường xảy ra.
- Báo cáo kịp thời Ban Lãnh đạo các khoản tiền vay, các khoản công nợ phải thu phải trả.
3. Thực hiện và làm các thủ tục công tác thu vốn kịp thời khi có đủ điều kiện thanh toán:
- Lập kế hoạch thu vốn khi đến hạn.
- Thực hiện công tác thu vốn, đôn đốc thu vốn các dự án mà Tập đoàn thực hiện.
4. Quản lý và chịu trách nhiệm các hoạt động liên quan đến mảng tài chính kế toán của một số công ty thành viên.
5. Thực hiện công tác đào tạo nội bộ:
- Thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho nhân viên mình quản lý.
- Đưa ra định hướng đào tạo cho nhân viên phù hợp với mô hình kinh doanh và định hướng phát triển của Tập đoàn cũng như trình độ chuyên môn, năng lực, tiềm năng của nhân viên.
- Tổ chức phổ biến và hướng dẫn thi hành kịp thời các chế độ, quy chế tài chính, kế toán do Nhà nước ban hành cho cấp dưới hoặc các CBNV liên quan đến công tác tài chính kế toán của Công ty.
6. Các công việc khác theo sự phân công của Giám đốc Tài chính và Ban Lãnh đạo Công ty.